Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách làm cá chiên mắm tỏi

0


Cá chiên mắm tỏi là một trong những món ăn với cơm nóng cực kì ngon mà bạn không nên bỏ qua. Amthuc.pro hướng dẫn bạn cách làm món cá chiên mắm tỏi đơn giản, với các loại cá khác nhau: cá nục, các thu, cá cơm, cá bống. Đây là món chiên dễ làm, lại hợp khẩu vị của cả người lớn và trẻ nhỏ, chỉ cần xé nhỏ và trộn vào cơm thôi, đảm bảo bé nhà bạn sẽ ăn ngon lành hết một chén cơm luôn đấy. Sư kết hợp của cá với mắm tỏi cay, thêm chút vị xoài chua chua mang đến cho bữa cơm gia đình bạn sự thú vị tột cùng.
Nguyên liệu :
- 2 con cá nục to hoặc cá thu nhật
- Tỏi
- Ớt bột
- Gia vị: nước mắm, đường
Thực hiện :
Bước 1: Rửa sạch cá với muối và một ít rượu gạo, cắt cá thành những miếng vừa.

ca-chien-mam-toi-2
Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi thả cá vào chiên trên lửa vừa, chiên vàng đều 2 mặt là được.

ca-chien-mam-toi-4
Bước 3: Đem băm nhuyễn một ít tỏi.

ca-chien-mam-toi-5
- Pha nước mắm theo tỷ lệ: 2 muỗng canh nước, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm: ½ muỗng cà phê ớt bột và một ít hạt nêm.
 ca-chien-mam-toi-6
Bước 4: Gắp cá chiên ra dĩa để nguội, sau đó gỡ phần thịt cá.

ca-chien-mam-toi-7
- Cho vào nồi 1 ít dầu ăn, phi thơm 1/3 tỏi.
ca-chien-mam-toi-8
- Cho cá vào, để cá không bị nát, bạn đừng đảo nhé.
ca-chien-mam-toi-9
- Cho nước mắm đã pha vào, rồi cho nốt chỗ tỏi còn lại vào chung,lắc nhẹ để cá thấm đều gia vị. Đun liu riu khoảng 5-7 phút, có thể cho thêm chút nước vào nếu thấy cạn.
ca-chien-mam-toi-10
Bước 5: Dọn cá ra đĩa ăn cùng với xoài bào sợi nhỏ. Không thích ăn xoài thì bạn có thể thay thế bằng táo chua nhé. Nồi cơm nhà bạn chẳng mấy chốc sẽ hết ngay với món cá ngon này thôi, đặc biệt trong những ngày mát trời thì món cá cơm chiên mắm tỏi cực kì thích hợp nhé.

ca-chien-mam-toi-11
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cá chiên mắm tỏi nhé!
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với amthuc.pro thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét