Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Arsenal thăng hoa: Chớ vội mừng!

0


Pháo thủ thành London đang có chuỗi trận thăng hoa, khi họ lần lượt đánh bại hai đội bóng hùng mạnh và giàu truyền thống của châu Âu là M.U và Bayern Munich. Vô vàn những lời ca tụng được dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger, thậm chí có cả những cổ động viên đã mơ về chức vô địch Champions League.


Nhưng nếu thực tế một chút, nếu ai đã theo dõi Arsenal thi đấu những năm gần đây thì chiến thắng này chưa thể nói lên nhiều điều, bởi Arsenal là vậy, họ một khi đã thăng hoa thì dù có là Barca hay Bayern cũng không ngăn được họ, nhưng cũng đã nhiều lần chính vào lúc người ta kì vọng nhất thì các Pháo thủ lại tịt ngòi.
Trong trận đấu với Bayern, Arsenal đã chơi rất hiệu quả, nhưng người chơi xuất sắc nhất lại không phải là Sanchez, Ozil hay Bellerin mà lại là Petr Cech. Điều đó cho thấy hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ trắng vẫn chưa thực sự chắc chắn, nếu không có sự xuất thần của thủ thành người Cộng hòa Séc chưa chắc Arsenal có thể đứng vững trước những đợt hãm thành của Hùm xám.

Bayern kiểm soát bóng đến 73 %, tung ra đến 21 cú sút nhưng lại không có nổi một bàn thắng, nhưng không ai dám đảm bảo trận lượt về trên sân Alliaz Arena với tỉ lệ áp đảo ấy Bayern không đánh gục được đội bóng nước Anh.

Nhiều người đã ca tụng chiến thắng của Arsenal là một chiến thắng oanh liệt, quả cảm và vô cùng xuất sắc. Không phủ nhận để đánh bại một Bayern Munich đang làm mưa làm gió ở Bundesliga, sở hữu một sát thủ với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như Lewandowski là một chiến tích rất đáng được khen ngợi. Nhưng hãy nhớ rằng bóng đá thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, vào một ngày đẹp trời những Augsburg, Wolfsburg hay Man City đều đã có thể hạ gục Hùm xám.

Các cầu thủ Arsenal cần giữ được đôi chân trên mặt đất, cần nhớ rằng đây mới là chiến thắng đầu tiên sau ba trận đấu ở vòng bảng và trước mắt vẫn còn trận lượt về đầy giông bão trên đất Đức. Những trận thua trước Olympiakos và Dinamo Zagreb đã khiến Pháo thủ lâm vào tình cảnh không còn đường lùi, Sanchez và các đồng đội không còn cách nào khác ngoài chiến đấu, giành chiến thắng những trận còn lại nếu không muốn chia tay Champions League ngay từ vòng bảng.

Arsenal thăng hoa: Chớ vội mừng!
Các cầu thủ Arsenal cần giữ được đôi chân trên mặt đất. Ảnh: Internet.
Đây chính là lúc thử thách bản lĩnh của “những đứa trẻ nhà Wenger”, những lời khen ngợi, tâng bốc hãy để khi vòng bảng khép lại hãy nói. Không ít lần Arsenal đứng trước cơ hội vinh quang, những lúc người ta đặt nhiều hi vọng nhất thì họ lại gây thất vọng. Chính vì thế, những cổ động viên Arsenal cũng đừng vội mừng, hãy hi vọng đội bóng của họ cố gắng từng trận từng trận chứ không nên đặt quá nhiều kì vọng vào các cầu thủ. Hãy để thời gian trả lời cho câu hỏi: Liệu “những đứa trẻ ấy” đã đủ lớn?

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Arsenal đang có phong độ rất cao, không thể phủ nhận sự xuất sắc của họ. Những Sanchez, Ozil, Walcott đang chơi thăng hoa cùng sự tiến bộ của các tài năng trẻ như Bellerin, Coquelin. Nhưng chặng đường vẫn còn dài, khó khăn vẫn rất nhiều, có vượt qua được không thì chưa ai biết chắc được.

Nếu cứ đá thăng hoa như thế này, các Pháo thủ có thể làm mọi chuyện. Mong rằng các cầu thủ Arsenal sẽ tỉnh táo, bản lĩnh để chứng minh cho cả thế giới thấy rằng “những đứa trẻ nhà Wenger” nay đã trưởng thành và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét