Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Lăng kính: Cái duyên của Abramovich

0


Dưới thời Abramovich, thật kỳ diệu khi mà những lần “thay tướng giữa dòng” của Chelsea đều mang đến thành công nhất định.

1. Trong quá khứ, hàng loạt cái tên Avram Grant, Guus Hiddink, Roberto Di Matteo hay Rafa Benitez đều từng trở thành một phần lịch sử của The Blues sau khi tiếp quản vị trí “ghế nóng” ở sân Stamford Bridge dưới tư cách những kẻ thay thế.

Tất nhiên, ai cũng biết rằng Chủ tịch Roman Abramovich chưa bao giờ là một người thực sự kiên nhẫn. Thế nhưng, cũng không phải vị tỷ phú người Nga không muốn đặt ra những kế hoạch dài hạn dành cho Chelsea. Trớ trêu thay, thành công của đội bóng thành London dường như chỉ có thể đến từ những nhân tố đóng thế trong hoàn cảnh… dở khóc dở cười.

Mùa giải 2011/2012, Chelsea đoạt chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử dưới bàn tay dẫn dắt của một “gã nghiệp dư” theo đúng nghĩa lúc bấy giờ, HLV Di Matteo, bằng một lối chơi cực kỳ “anti-sexy football”. Tự nhận mình là một người “yêu bóng đá cống hiến”, Abramovich đương nhiên không thể cảm thấy niềm vui trọn vẹn, nhưng nhà tài phiệt nước Nga cũng đành lòng chấp nhận vinh quang này.


2. Thực tế cho thấy, Abramovich cũng là một tỷ phú tương đối… dễ dãi. Từng sa thải Jose Mourinho vào năm 2007 nhưng đến mùa Hè 2013, ông trùm dầu mỏ vẫn đồng ý đưa “Người đặc biệt” trở lại sân Stamford Bridge với một kế hoạch đầu tư hết sức chi tiết. Mặc dù vậy, sau dấu ấn thành công bằng danh hiệu vô địch Premier League năm ngoái, cựu chiến lược gia Real Madrid đang dần ném đi những niềm tin cuối cùng nơi vị tỷ phú người Nga.

Thời điểm hiện tại, trong bối cảnh cả thế giới “đứng bên nhau” để đối đầu với Mourinho, thật khó để tin rằng nhà cầm quân người Bồ sẽ kịp làm nên một phép màu ở giai đoạn còn lại của mùa bóng 2015/2016. Sau chuyến hành quân đến sân của Stoke City trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn đêm nay, Chelsea sẽ phải chuẩn bị bước vào trận “huyết chiến” với Liverpool tại Premier League.

Mọi thứ không hề chờ đợi thầy trò HLV Mourinho. Do đó, chỉ cần thêm một màn trình diễn khó chấp nhận nữa thôi, “giọt nước tràn ly” chắc chắn sẽ rơi ở London và Chủ tịch Abramovich cũng càng có đủ lý do để tiếp tục tin vào “cái duyên thay tướng” của mình.

3. Về phần những người hâm mộ Chelsea, chẳng CĐV nào muốn đội nhà cứ liên tục phải thay thế huấn luyện viên cả. Điều đó dường như chỉ chứng tỏ rằng The Blues luôn luôn là một tập thể vô cùng bất ổn và thiếu định hướng rõ ràng.

Tuy nhiên, cũng hết sức nực cười khi mà đa số các danh hiệu lớn của đội bóng thành London lại bắt nguồn từ những cuộc “đảo chính” như vậy. Sau ngôi vương Champions League dưới thời Di Matteo, một “cascadeur” khác là Rafa Benitez cũng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League vào mùa giải 2012/2013.

Bên ngoài cuộc sống, phải khẳng định rằng Roman Abramovich là một doanh nhân cực kỳ bản lĩnh và kiên nhẫn trên thương trường. Thế nhưng, trong thế giới bóng đá, vị tỷ phủ người Nga dường như lại có duyên hơn với những quyết định… vội vàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét