Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Chuyện trong ngày: Hàng bổ sung hay là hàng cứu trợ?

0


Màn trình diễn chói sáng của Kevin de Bruyne chính là chìa khóa giúp Manchester City đánh bại Sevilla chung cuộc 2-1 trong trận cầu rạng sáng nay.

Gia nhập đội bóng chủ sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi với mức giá ngót nghét 50 triệu bảng, “quả bom tấn” Kevin de Bruyne ban đầu được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố hoàn thiện hàng công The Citizens, bên cạnh những David Silva, Sergio Aguero, Yaya Toure hay Raheem Sterling.

Mặc dù vậy, chấn thương của David Silva đã bất ngờ mở ra cơ hội để cầu thủ người Bỉ được đảm nhiệm vai trò hộ công sở trường, giống như giai đoạn còn khoác áo Wolfsburg. Liên tiếp trong các trận đấu gần nhất, De Bruyne đều có những đóng góp hết sức quan trọng vào lối chơi của Manchester City.

Theo thống kê, bàn thắng vào lưới Sevilla đêm qua chính là pha lập công thứ 5 của ngôi sao 22 tuổi này trong màu áo The Citizens, chỉ sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường, bên cạnh 3 đường chuyền kiến tạo khác. Như vậy, hiệu suất đóng góp của De Bruyne là 0,89 bàn/trận, hết sức ấn tượng đối với một tân binh.

Công bằng mà nói thì thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã thi đấu không thực sự tốt trước đối thủ Sevilla. Theo đó, đội bóng thành Manchester để đại diện đến từ vùng Andalucia vươn lên dẫn bàn khá sớm trước khi may mắn quân bình tỷ số nhờ tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Adil Rami.

Trong một thế trận không mấy sáng sủa, nhiều thời điểm thậm chí còn phải chịu sức ép đáng kể từ phía đối phương, Man xanh buộc phải nhờ đến một khoảng khắc tỏa sáng cá nhân của De Bruyne mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Sau thời điểm trận đấu kết thúc, ngôi sao người Bỉ cũng được giới chuyên môn bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.


Rõ ràng, trong bối cảnh Silva vắng mặt vì chấn thương, De Bruyne đang ngày càng chứng tỏ được vai trò “nhạc trưởng” ở sân Etihad. Không chỉ là nhân tố mang đến sự đột biến cho lối chơi của Man City (4 đường chuyền quan trọng, 2 tình huống qua người thành công, đều nhiều nhất đội), cựu tiền vệ Wolfsburg còn giúp cho tuyến giữa The Citizens trở nên cân bằng và hài hòa hơn (46 đường chuyền, cũng nhiều nhất đội).

Từ một bản hợp đồng được chiêu mộ chỉ với mục đích tăng cường chiều sâu đội hình, đến bây giờ, cầu thủ 22 tuổi đang dần trở thành kép chính bên phía CLB thành Manchester. Khoảng thời gian sắp tới, ngay cả khi Silva bình phục trở lại đi chăng nữa, cũng khó có thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ đối với The Citizens.

Vào lúc này đây, có lẽ nhiều người cũng không biết nên xem De Bruyne là một sản phẩm bổ sung hay một món hàng cứu trợ dành cho Man City…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét