Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Quan điểm chuyên gia: Sống dưới hơi thở những cá nhân

0


tile bong da Bóng đá là trò chơi của tập thể. Điều này rõ như ban ngày. Nhưng với Barcelona, công thức tạo nên chiến thắng cho họ trong hai tháng tới có thể sẽ thuộc về những cá nhân.


Dưới góc nhìn cây bút Joan Vehills của báo Sport.es, Barcelona, hay nói đúng hơn HLV Luis Enrique, thật may mắn khi chứng kiến những cá nhân tỏa sáng đúng thời điểm để mang về các chiến thắng quan trọng trong bối cảnh sức công phá của cơn bão chấn thương càn quét lực lượng của họ chưa có dấu hiệu suy giảm. Rạng sáng nay, hai pha dứt điểm của Ivan Rakitic đã giúp Barcelona hạ BATE Borisov.

Theo Joan Vehills, quan điểm của ông thể hiện rõ Barcelona hạ đối thủ bằng dấu ấn cá nhân. Trong khi đó, phó tổng biên tập Lluís Mascaro cũng cho rằng Rakitic trở thành điểm cao trào trong một buổi tối Barcelona chơi rất nghèo nàn. Thậm chí, Mascaro còn khắc khe hơn với bình luận Barcelona thiếu ý tưởng trong tấn công, và điều này giải thích tại sao họ không thể ghi bàn suốt 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Barcelona hôm nay có Neymar, người trở thành nguồn cảm hứng cho các pha tấn công của đội nhà. Trước Vallecano, Neymar ghi 4 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền cho Luis Suarez lập công. Còn trên đất Belarus, tiền đạo người Brazil với khả năng di chuyển thông minh đã hút các hậu vệ BATE Borisov về phía mình, từ đó tạo ra những khoảng trống để Rakitic có thể dứt điểm dễ dàng làm tung lưới đối thủ.

Chắc chắn sẽ có những ý kiến trái chiều dành cho Barcelona sau trận thắng BATE Borisov. Tuy nhiên, phải thông cảm cho họ khi hai cầu thủ quan trọng nhất gồm Lionel Messi và Andres Iniesta đều không thể ra sân vì chấn thương. Ngược lại, hãy dành cho đội bóng xứ Catalan một sự khích lệ và tán dương bởi tất cả những cầu thủ còn lại đều nỗ lực thi đấu vì mục tiêu mang về 3 điểm cho Barcelona.

Dưới phân tích của Joan Vehills, một số nét tích cực khác của Barcelona hôm qua còn nằm ở hàng thủ khi Gerard Pique và Marc Bartra chơi rất tốt nơi trung tâm hàng phòng ngự. Có thể BATE Borisov không phải đối thủ xứng tầm hay có hàng công số má uy hiếp tuyến phòng ngự Barcelona, nhưng tựu chung Pique và Bartra chơi không đến nỗi nào. Ngoài ra, Jordi Alba và Dani Alves cũng có thể lực rất tốt.

Quan trọng hơn, nguồn sống giúp Barcelona còn tồn tại những trận gần đây đến từ màn trình diễn xuất thần của các cá nhân. Tuy đấy không phải nhân tố thật sự tích cực tạo nên thành công về lâu dài. Nhưng hiện tại, đó là một trong những yếu tố mang về 3 điểm cho Barcelona trong ngày lực lượng không có được những tinh binh để chơi thứ bóng đá tập thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét