Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Quan điểm chuyên gia: Ngày Barcelona nhân bản “Messi đệ nhị”

0



 Không Lionel Messi, Barcelona thật sự rất khác về nhiều phương diện. Thậm chí, cách họ giành chiến thắng cũng khác biệt.

Trên báo Sport.es, cây bút Joan Maria Batlle nhận định, sự kết hợp Suarez và Neymar đã tạo nên Messi, giống như trái tim nhân tạo thay thế cho thứ vốn được ví như nguồn sống đội bóng. Trước Eibar, Luis Suarez hoàn thành rất tốt công việc được giao khi sút tung lưới đối thủ ba lần trong ngày kỷ niệm một năm ra mắt đội bóng xứ Catalan. Lúc này, số bàn thắng của Luis Suarez đã ngang bằng với Cristiano Ronaldo khi cùng 7 bàn thắng.

Từ những gì Barcelona thể hiện trong bối cảnh Messi chấn thương, người ta thấy được giá trị các tiền đạo đẳng cấp. Từ Neymar đến Luis Suarez, bộ đôi người Nam Mỹ cùng nhau mang đến 15 bàn thắng cho Barcelona và sự tỏa sáng của họ trở thành phao cứu sinh cho Barcelona những ngày này. Thật khó để đòi hỏi gì hơn ở Barcelona thời điểm hiện tại khi tất cả những thành viên đều nỗ lực thỏa lấp vào khoảng trống của Messi.

Thật vậy, hôm trước là Neymar, ngày kia là Rakitic và hôm qua là Luis Suarez. Có thể Barcelona vẫn đang mất đi sự sáng tạo trong lối chơi và cân bằng ở tuyến giữa, cộng thêm hàng thủ vẫn chệch choạc, nhưng Barcelona vẫn có được những chiến thắng từ các cá nhân. Không Messi và Iniesta, Barcelona cần tìm những thủ lực mới dẫn dắt lối đi. Và Neymar cùng Suarez đã trả lời cho câu hỏi đó một cách hoàn toàn xứng đáng.

Cũng theo báo Sport.es, Joan Vehils đồng tình với Joan Maria Batlle về thứ bóng đá được Barcelona trình diễn. Bất chấp việc không có Messi, Iniesta, Rafinha và Sergi Roberto, nhưng 11 cầu thủ còn lại vẫn đủ khả năng kiểm soát, điều khiển trận đấu theo tốc độ như ý muốn và ghi bàn. Hình hài Barcelona những ngày này gói ghém như thế. Họ không giống trước về thứ bóng đá chơi trên sân, nhưng sau 90 phút thì kết quả không hề khác.

Dưới góc nhìn Joan Maria Batlle, Messi từ lâu trở thành tượng đài không thể thay thế ở sân Nou Camp. Chỉ số 10 mới có khả năng tạo ra sự khác biệt bởi tài năng thiên phú từ đôi chân khéo léo và bộ não được lập trình xử lý các tình huống ở một đẳng cấp rất cao. Điều này đúng, nhưng Neymar và Suarez giờ đang kết hợp để tạo ra phiên bản khác của Messi. Ngày trước, Barcelona sống nhờ Messi với những bàn thắng siêu hạng.

Còn nay, Suarez và Neymar tạo nên nhịp đập trái tim cho đội chủ sân Nou Camp từ ngày này sang ngày khác. Đấy là một tín hiệu rất tích cực với Barcelona vì ít ra những gì họ thu được trong những trận gần đây thật khó có đội bóng nào làm được. Giờ đây, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ còn chờ Messi trở lại, bởi đội bóng dù sao vẫn rất cần anh. Như vậy, Barcelona sắp tới coi như có hai Messi trong đội hình, một điều rất đáng gờm…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét