Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Những lý do Manchester United và các CLB Ngoại hạng Anh nên vui vì Jurgen Klopp đến Liverpool

0


xem bóng đá k+ Jurgen Klopp đã chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool và có những buổi tập đầu tiên cùng các cầu thủ. Ở phía bên kia chiến tuyến, những Sir Alex Ferguson, Louis Van Gaal hay Jose Mourinho đều có những phát biểu tỏ ra lo ngại khi HLV người Đức xuất hiện tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng, liệu chiến lược gia từng giành Á quân UEFA Champions League mùa giải 2012-2013 có đáng sợ đến mức đó? Những lý do sau đây sẽ khiến fan các đội còn lại phần nào yên tâm hơn.



Năm 2001, sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ tại Mainz 05, ông được chính CLB này bổ nhiệm làm HLV trưởng. Tại đây trong vòng bảy năm, tuy góp công lần đầu tiên đưa Mainz 05 lên thi đấu tại Bundesliga, tuy nhiên ông không thể duy trì được thành tích này khi đội bóng ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng và cuối cùng bị xuống hạng ba năm sau đó.

Cũng mới ba năm trước đây, ở CLB đã đưa tên tuổi ông đến với thế giới, Borussia Dortmund từng vào đến trận chung kết Champions League. Nhưng vào mùa giải năm ngoái, chính đội chủ sân Signal Iduna Park dưới sự dẫn dắt của ông thi đấu với phong độ quá kém, thường xuyên đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Chỉ những vòng cuối thi đấu lên đồng để vươn lên vị trí thứ bảy với chỉ 13 trận thắng, hòa 7 trận và để thua tới 14 trận. Điều đó cho thấy sự không ổn định, lên xuống thất thường với mỗi đội bóng ông dẫn dắt.

Giải Ngoại hạng Anh khác xa so với Bundesliga

Có một thực tế là những năm gần đây, Bundesliga có thể ngắn gọn lại là,“Bayern Munich và phần còn lại”. Thật vậy, ở giải đấu số một nước Đức, một khi Hùm Xám xứ Bavaria gặp rắc rối, hoặc thời kỳ chuyển giao, thì đội khác mới có cơ hội. Ngay cả đội hình mạnh nhất của Borussia Dortmund năm 2012-2013 cũng chỉ kết thúc ở vị trí thứ hai.

Ngoại hạng Anh là giải đấu mang tính cạnh tranh rất cao với những đội bóng đẳng cấp. Ảnh:Internet.
Ngoại hạng Anh là giải đấu mang tính cạnh tranh rất cao với những đội bóng đẳng cấp. Ảnh:Internet.
Nhìn sang giải Ngoại hạng Anh, có đến ba, bốn đội có thực lực và trình độ ngang cơ với Bayern Munich hiện tại, đó là Manchester United với một thế hệ đang chuyển giao, trẻ, đầy tài năng và chỉ một hai năm nữa thôi sẽ trưởng thành. Ngoài ra, Arsenal dù đã quá lâu chưa vô địch Ngoại hạng Anh nhưng với chính sách mỗi năm mang về một siêu sao, đội hình đang dày lên và chất lượng hơn rất nhiều. Còn đó những gã nhà giàu như Manchester City hiện đang dẫn đầu giải đấu năm nay với ngày càng có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Chelsea tuy năm nay họ đang ngụp lặn với những khó khăn đầu mùa, những đẳng cấp của họ là không thể phủ nhận. Bundesliga gần như chỉ có một đối thủ duy nhất tranh chức vô địch, nhưng ở Anh, cơ hội vô địch là thấp đi rất nhiều, kể cả cơ hội được chen chân vào top 4 cũng vậy.


Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong mùa giải 2014-2015 của Borussia Dortmund, đó là ở Bundesliga họ đã quen với “gegenpressing”, cụm từ do báo chí Đức đặt cho cách vận hành của Dortmund dưới thời Klopp. Đó là chạy, chạy và pressing nhanh chóng lấy lại bóng mỗi khi mất bóng rồi phản công thần tốc và cũng tiếp tục là pressing và chạy thật nhiều để tấn công, để phòng ngự, để giành mọi lợi thế chiến thắng.


Các đội bóng Bundesliga đối phó với Dortmund bằng cách dùng hàng phòng ngự dày đặc, động thời tổ chức phản công bóng dài thật nhanh, và khi ấy, đội bóng của ông mà thiếu siêu sao như Goetze hay Lewandowski, những ngôi sao có thể giải cứu đội bóng, gần như sẽ thất bại.

Klopp là một con người cứng đầu, khả năng cao là ông sẽ lại áp dụng cách vận hành đó cho mọi đội bóng ông dẫn dắt. Song, thật không may cho Klopp, đa phần đội bóng tại Ngoại hạng Anh lại có sở trường đổ bê tông, gần như sẽ không có một kẽ hở nào cho đối thủ nếu một đội bóng nào đó xác định lối chơi xe bus hai ba tầng này. Hơn nữa, việc dùng thể lực để đối đầu với thể lực, sức mạnh, e rằng đó là lựa chọn không sáng suốt cho một chặng đường dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét