Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Giải U21 Quốc gia: Những ngôi sao trẻ “số má” tụ hội

0


sopcast k+ Giải U21 Quốc gia do Báo Thanh Niên tổ chức được xem là một trong những giải đấu trẻ danh giá và uy tín bậc nhất của bóng đá nước nhà. Vì thế không lạ khi các lò đào tạo trẻ đều dốc sức đem hết các tinh túy để quyết tâm đạt được chiếc cúp này.

Vòng loại các khu vực của giải U21 vừa kết thúc và có rất nhiều các đội bóng tiếng tăm ở giải trẻ đã kịp góp mặt như SHB. Đà Nẵng, Hà Nội T&T, HAGL,… Điều đáng nói là ngay từ vòng loại các đội bóng đã đem đội hình cực mạnh bởi sự cạnh tranh là rất gắt gao và chỉ những đội đầu bảng mới chắc chắn đi tiếp.

Đơn cử như trường hợp của SLNA, lò đào tạo trẻ nức tiếng một thời đã dự định đem cả Quế Ngọc Hải và Mạnh Hùng đã 22 tuổi đăng kí theo quota 3 cầu thủ trên 21 tuổi. Điều đó cho thấy bóng đá xứ Nghệ quyết tâm thoát khỏi 1 năm trắng tay nhưng rốt cuộc họ đã bị Huế và Đà Nẵng vượt mặt ngay tại sân nhà và sớm trở thành cựu vương từ vòng bảng.

Với U21 Gia Lai, với 9 điểm có được họ đã vào VCK tại TPHCM với vị trí thứ hai sau Bình Định. Điều đáng nói là trong đội hình của đội bóng phố Núi có nhiều cầu thủ từng quen mặt biết tên thi đấu ở V-League như Đông Triều, Minh Vương, Nguyễn Lam,… thậm chí Minh Vương còn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014.

Ngoài ra còn rất nhiều cầu thủ đã để lại dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ như Đức Huy, Phan Văn Long, Nguyễn Công Thành cũng sẽ góp mặt tại VCK U21 năm nay. Đó là chưa nói lứa cầu thủ của HAGL JMG sẽ tham dự giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên với tư cách đương kim vô địch.


Nhiều đội bóng như Bình Dương, Hà Nội T&T, PVF, Viettel đều đề nghị xếp lịch thi đấu để chờ các ngôi sao sáng đang thi đấu ở vòng loại U19 châu Á trở về để phục vụ tham vọng. Đó là những Trọng Đại, Quang Hải, Trọng Hóa, Đức Chinh hay Tiến Linh,… Nó cho thấy tham vọng thực sự của hàng loạt đội bóng với sân chơi này.

Với Hà Nội T&T, họ vẫn xuất sắc vượt qua được vòng loại dù thiếu vắng nhân tố cực kỳ quan trọng Đỗ Duy Mạnh đang khoác áo ĐTQG, nếu tiền vệ 19 tuổi này không bận lên tuyển chắc chắn đội chủ sân Hàng Đẫy cũng sẽ bổ sung anh để tăng cường chất lượng cho khung trung tuyến.

Thực trạng của bóng đá Việt Nam là các cầu thủ thường nở sớm và nổi danh khi còn rất trẻ vì thế không lạ khi Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Quách Tân,… dù đã thi đấu rất lâu tại V-League nhưng vẫn phục vụ cho U21 của đội nhà. Điều này khiến giải U21 Quốc gia tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình và là nơi mà các lò đào tạo ganh đua mạnh mẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét