Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Góc nhìn: Ronaldo – Đến lúc anh nên từ bỏ… đá phạt

0


88 cú sút, chỉ vào 2, có vẻ như kỹ năng đá phạt của Cristiano Ronaldo đã dần mai một theo thời gian.


Nhắc đến Cristiano Ronaldo trước kia, mọi thủ thành đều phải khiếp sợ trước những cú sút phạt trái phá của anh. Chỉn chu chỉnh bóng, lùi ra sau, giang rộng hai chân và chạy đà vẽ một đường cong tuyệt hảo đầy uy lực xé tan mành lưới đối thủ. Đó là Ronaldo khi người ta còn trầm trồ gọi anh là ‘Vua đá phạt’.

Ngay cả những thủ môn lừng lẫy, liệt vào dạng xuất sắc nhất thế giới như Petr Cech hay cả Manuel Neuer đều phải đứng chôn chân trước những pha sút phạt cực kỳ lợi hại của CR7. Tuy nhiên, hơn một năm qua, NHM không còn được chứng kiến những pha làm bàn kiểu như thế từ anh.

Trong trận gặp PSG vừa qua, Ronaldo có hai cơ hội trên chấm đá phạt để mở điểm cho Real Madrid nhưng đều thất bại cả hai. Như vậy, tính đến thời điểm này, trong 88 lần thực hiện cú sút, Ronaldo chỉ mới ghi được 2 bàn. Một hiệu suất thấp khủng khiếp (2,2%), qua đó cho thấy, có lẽ Ronaldo nên nhường hẳn quyền đá phạt cho những đồng đội khác.

Làm một phép tính thử so sánh với chân sút phạt tốt nhất của AS Roma lúc này là Miralem Pjanic để nhìn rõ sự bất lực của Ronaldo. Theo đó, Pjanic hiện đang đạt hiệu suất 50% và để có thể ‘sánh kịp’ thành tích của Ronaldo, cầu thủ này sẽ phải sút trượt đến 162 lần trên chấm đá phạt. Thật không thể tin nổi.


Không chỉ ở những pha bóng chết, cả ở khoảng sút xa sở trường, Ronaldo hiện cũng ít khi làm bùng nổ cầu trường như trước. Chắc hẳn không ai quên được cú rocket vào lưới Porto ở Champions League thời anh còn khoác áo Man United. Đó là những phẩm chất đang dần mai một trong Ronaldo.

Với Ronaldo, những cú sút của anh cần rất nhiều uy lực để khiến trái bóng đạt được quỹ đạo bay khó lường nhưng khi đã bước sang tuổi 30, Ronaldo có lẽ cũng thừa hiểu mình nên hạn chế điều gì để tránh những rủi ro cần thiết.

Mặt khác, siêu sao người Bồ giờ cũng đã ‘tiến hóa’ thành một tiền đạo thuần túy vì thế, những bàn thắng của anh thường có mật độ xuất hiện trong vòng cấm nhiều hơn thay vì là những cú sút xa búa bổ như trước. Và với những gì đã thể hiện, có lẽ đây là thời khắc thích hợp để Ronaldo từ bỏ… đá phạt, nhường cơ hội cho những Bale hay Isco.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét