Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Hướng dẫn làm bánh giò thơm ngon

0


Bánh giò nóng là một trong những món ăn rất bình dân và nóng hổi mà chúng ta có thể thưởng thức mỗi  sáng hàng ngày. Đặc biệt trong những ngày đông thì đây là một món ăn rất là đắt hàng. Nhưng có lẽ bạn đều biết là vấn đề về vệ sinh khi chúng ta ăn ở những hàng giao ngoài đường thì có vẻ không được tốt cho lắm phải không? Vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc mình có thể tự tay làm ra được những chiếc bánh giò nóng này nhỉ? Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn về cách làm bánh giò nóng với nhân thịt này nhé!
Nguyên liệu :
- 50g mộc nhĩ cắt nhỏ
- 500g thịt lợn (hoặc thịt gà) băm nhỏ
- 1 ms dầu thực vật
- 14 miếng lá chuối 25x25 cm (10x10 inch)
- 1 thìa nước mắm
- 1 chén bột gạo trắng
- 2 chén bột năng/ bột bắp
- 6 chén nước xương (để nguội)
cach-lam-banh-gio
Nguyên liệu để làm bánh giò
Cách thực hiện : 
Bước 1: Mộc nhĩ rửa sạch đem băm nhỏ.
cach-lam-banh-gio-1
Bước 2: Cho thịt vào chảo đảo liên tục cho đến khi thịt chín. Sau đó cho thêm mộc nhĩ vừa băm vào, đảo đều rồi để nguội. Ở bước này các bạn nhớ nêm nếm đầy đủ gia vị cho ngon và thơm nhé.
cach-lam-banh-gio-2
Cách làm bánh giò ngon, hợp vệ sinh tại nhà
Bước 3: Bắc chảo lên bếp sau đó cho bột gạo, bột bắp và nước xương vào, quấy đều cho đến khi nhận được hỗn hợp bột đặc, dẻo và quánh.
cach-lam-banh-gio-3
Ảnh minh họa
Bước 4:  Các bạn hãy đun một nồi nước sôi rồi thả lá chuối vào để luộc. Công đoạn này giúp lá chuối mềm hơn, lúc gói bánh sẽ không bị gãy. Nếu lá chuối già thì các bạn luộc lâu hơn một chút nhé .
cach-lam-banh-gio-4
Ảnh minh họa
Bước 5: Gấp lá chuối 2 lần thành miếng tam giác, mở ra thành cái phễu. Cầm trong lòng bàn tay trái, góc gấp thừa ra để gần ngón cái. Múc 1 muỗng bột vào, trét ra 1 bên thành phễu tạo lỗ ở giữa. Cho vào 2-3 muỗng nhân, thêm 2 muỗng bột lên trên, trét đều che nhân lại. Gấp cạnh ở ngón tay cái vào trước, rồi gấp 2 bên. Cuối cùng gấp phần còn lại và nhét vào 2 mí gấp trước. Cẩn thận hơn các bạn hãy dùng dây nilon buộc bánh lại nhé.
cach-lam-banh-gio-5
Ảnh minh họa
Bước 6: Bước cuối cùng sẽ cho bánh vào nồi, để lửa nhỏ và hấp bánh trong 20 phút nhé.
cach-lam-banh-gio-6
cach-lam-banh-gio-8
Thưởng thức món bánh giò thơm ngon, nóng hổi ăn kèm tương ớt cay cay thật hấp dẫn.
cach-lam-banh-gio-7
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh giò!
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với amthuc.pro thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét