Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách làm bún bò Huế ngon đúng vị

0


Đến với Huế mộng mơ chúng ta phải kể đến món bún bò một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ Huế. Hiện nay bún bò Huế đã lan rộng ra khắp mọi nơi, nó trở thành món ăn nổi tiếng và rất được ưa thích. Bún bò Huế mang hương vị đặc trưng riêng độc đáo pha trộn của sự cay nồng từ ớt, mặn mà của mắm, và nước lèo ngọt lịm vô cùng khác hẳn với các món bún khác. Chuyên mục món ăn vùng miền hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món bún bò Huế siêu ngon đúng chất, chuẩn vị người Huế.
Nguyên liệu :
- Bún tươi
- Bắp bò : 900g
- Đuôi bò : 900g
- Móng giò heo (móng trước) : 900g
- Giò bò (giò tai, giò lụa) : 450g
- Tiết lợn luộc : 450g (cắt miếng vừa ăn)
- Hạt tiêu màu đỏ : 45g
- Hành củ, tỏi, dầu ăn
- Rau húng quế, húng bạc hà, giá đỗ, ớt, chanh
- Hoa chuối
- 500ml nước
- Nước cốt 1 quả chanh
 
bun-bo-hue
Nguyên liệu cho món bún bò huế
Cách chế biến : 
Bước 1 : Thịt đem rửa sạch, sau đó cho tất cả thịt, xương vào trong nồi, cho đủ nước vào, đun sôi. Vớt thịt ra để ráo nước rồi rửa sạch dưới vòi nước.
bun-bo-hue-2
Cách làm bún bò huế đơn giản
Bước 2: Cho thịt, nước dùng gà, sả và hành tây vào nồi đầy nước tới miệng. Đun sôi rồi giảm nhiệt, đun liu riu, thêm gia vị làm nước dùng vào. Chân giò khoảng 1 tiếng là được, còn thịt bò thì để từ 2-3 tiếng.
bun-bo-hue-1
Ảnh minh họa
Sau khi các loại thịt, móng giò đã chín, vớt ra, để nguội. Sau đó, thái bắp bò thành các miếng mỏng, vừa ăn. Chặt móng giò thành các miếng vừa ăn. Điều chỉnh thêm gia vị vào nồi nước dùng nếu cần thiết.
bun-bo-hue-3
Vớt thịt ra để nguội rồi chặt miếng vừa ăn 
Bước 3: Cho hạt điều màu vào xào trong chảo dầu cho đến khi các hạt có màu đỏ tươi, sau đó, vớt các hạt ra.Thêm hành, tỏi vào xào cho đến khi vàng thơm. Rồi thêm hỗn hợp này vào nồi nước dùng.
bun-bo-hue-4
Làm chất thơm và tạo màu
Bước 4: Chuẩn bị khoảng 500ml nước trong một chậu nhỏ, hòa vào nước nước cốt một quả chanh. Hoa chuối bóc bỏ phần già bên ngoài, thái mỏng. Thái xong phần nào thì cho ngay vào trong chậu nước có pha chanh ngâm trong 30 phút. Cách làm này để hoa chuối không bị thâm đen.
bun-bo-hue-5
Cách thái hoa chuối.
Bước 6 : Bún chần qua nước sôi, rồi cho ra bát. Thêm giò tai hoặc giò lụa, hay giò bò. Thêm thịt bò, móng giò, tiết rồi chan nước dùng.
bun-bo-hue-5
Bún bò huế thơm ngon
Ăn bún kèm giá đỗ, và các loại rau sống khác.
bun-bo-hue-6
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bún bò huế này nhé !
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét