Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Hấp dẫn với thịt xiên nướng

1


Những buổi tụ tập cùng bạn bè ngoài trời chắn hẳn không thể thiếu món thịt xiên nướng ngon miệng góp vui .Hầu như ai cũng biết đến và rất thích ăn món thịt xiên nướng nhưng không phải ai cũng biết cách làm ngon đâu nhé. Món ngon này rất dễ làm nhưng để có hương được đúng hương vị của nó thì có lẽ quan trọng nhất là cách ướp như thế nào .Hôm nay amthuc.pro sẽ chia sẻ bí quyết làm thế nào để có những xiên thịt thơm lừng mang đủ vị cay, mặn, ngọt  khó quên.
Nguyên liệu:
-Thịt nạc vai : 1200g
-Củ sả : 10g
-Ớt tươi : 10g
-Hành khô : 30g
-Tỏi khô : 20 g
-Mỡ nước , tiêu ,mì chính ,đường ,muối .
nguyen-lieu
chuẩn bị nguyên liệu (ảnh minh họa)
Quy trình chế biến :
Bước 1: Hành ,tỏi băm nhỏ .Củ sả lấy phần trắng ,đập dập ,băm nhỏ .Ớt tươi bỏ hạt ,băm nhỏ.
hanh-toi-bam-nho
Hành ,tỏi băm nhỏ (ảnh minh họa)
Bước 2:Thịt thái miếng mỏng vừa ,đều ,to bản ,ướp hành ,tỏi ,sả ,ớt,đường ,tiêu ,muối ,mì chính và một chút mỡ nước ,để cho ngấm .
thit-uop
Thịt ướp gia vị cho ngấm (ảnh minh họa)
Bước 3: Xiên thịt vào que vót nhọn hoặc xếp vỉ đặt lên bếp than hoa, nướng chín vàng hai mặt .Cho ăn nóng kèm xà nách ,rau thơm ,dưa góp ,nước mắm ,dấm ,ớt ,tỏi ,đường.
xien-thit-vao-que
Thịt xiên vào que (ảnh minh họa)
Yêu cầu thành phẩm :Thịt vàng đều ,đẹp ,chín tới ,ăn mềm không khô xác .Thơm đặc biệt hấp dẫn ,vị ngọt tự nhiên ,đậm đà ,vừa ăn .
thi-xien-nuong
Chúc các bạn ngon miệng với món thị xiên nướng thơm ngon này nhé !
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình các bạn nhé!

1 nhận xét: Leave Your Comments