Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Thực phẩm giúp ngủ ngon

0


Trải qua một ngày làm việc và học tập căng thẳng mệt mỏi ai cũng muốn tận hưởng những giấc mơ đẹp để lấy lại năng lương làm viêc ,học tập cho ngày mai .Giấc ngủ rất quan trọng nếu như bạn thiếu ngủ cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi ,choáng váng và rất dễ mất tậpa trung.
Hôm nay amthuc.pro sẽ chia sẻ với các bạn một số thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
Sản phẩm từ sữa
giac-ngu-ngon-1
Sản phẩm từ sữa (ảnh minh họa)
Các sản phẩm từ sữa  là những nguồn cung cấp chất tryptophan có khả năng giúp bạn ngủ ngon.Bạn  có thể dùng những loại thực phẩm này để ổn định thần kinh trước khi ngủ do hàm lượng calcium trong chúng có tác dụng giảm stress cao và ổn định các sợi thần kinh.
Ngũ cốc
ngu-coc-1
Ngũ cốc nguyên hạt (ảnh minh họa)
Ngũ cốc là loại thực phẩm dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể .Được bổ sung thêm sữa chua có thể giúp kích hoạt chất serotonin trong não, vốn có khả năng chi phối tâm trạng và giấc ngủ.Khi mức serotonin trong cơ thể tăng cao, chúng làm cho con người cảm thấy buồn ngủ.Vì vậy trước khi đi ngủ bạn hãy thưởng thức chút ngũ cốc để dễ ngủ hơn.
Bắp rang không béo
bap-rang-khong-beo-1
Bắp rang không bơ hoặc không đường (ảnh minh họa)
Bắp rang không bơ không đường chứa một hàm lượng carbohydrate đủ để hỗ trợ việc đưa chất tryptophan vào não. Chất tryptophan được dùng để sản xuất chất có tác dụng kích thích giấc ngủ là serotonin.
Do vậy, bạn có thể ăn một ít bắp rang trước giờ đi ngủ để có giấc ngủ ngon, lưu ý đó phải là loại bắp rang không chứa chất béo.
Trứng luộc
trung-luoc
Trứng luộc giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ (ảnh minh họa)
Bạn đang trong tình trạng khó ngủ hay mất ngủ , bạn hãy "chén" ngay một quả trứng luộc.Trứng có hàm lượng protein cao,sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ và duy trì vóc dáng, nghĩa là nó cung cấp cho bạn một sự bảo vệ toàn diện.Tuy nhiên, nếu bạn có mức cholesterol cao chỉ nên ăn lòng trắng trứng.
Quả hạnh nhân
hanh-nhan-1
Hạnh nhân không ướp muối (ảnh minh họa)
Hạnh nhân được xem là một loại "thực phẩm tăng lực"  nó có khả năng giúp bạn ngủ ngon hơn. Hàm lượng chất magnesium trong hạt giúp bạn ngủ sâu giấc và thúc đẩy việc thư giãn cơ. Ngoài ra , hàm lượng protein trong hạt cũng giúp ổn định mức đường huyết trong khi ngủ. Nên ăn 2-3 hạt hạnh nhân khoảng 1-2 giờ trước khi đi ngủ.
Mật ong
mat-ong-1
Mật ong nguyên chất (ảnh minh họa)
Hãy thêm chút mật ong vào  cốc nước  mà bạn dùng lúc đêm khuya hoặc thêm mật ong vào trà thưởng thức cùng món bánh mỳ yêu thích trước khi đi ngủ. Mật ong có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Bản chất “gây ngủ” của mật ong là một giải pháp hữu hiệu trị chứng mất ngủ.
Chúc các bạn có một giấc ngủ ngon !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét