Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách làm gỏi miến Thái Lan

0


Gỏi miến được coi là món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan. Là món ăn đơn giản nhưng lại chinh phục tuyệt đối người thưởng thức nó. Gỏi miến Thái Lan với vị cay cay và một chút chua thanh sẽ tạo cho bạn cảm giác lạ miệng. Món này rất dễ ăn với cách làm đơn giản, nếu bạn chưa từng được thưởng thức thì cùng vào bếp làm thử nhé.
Nguyên liệu :
– 100g miến đậu xanh
– 100g tôm sú
– 100g mực ống
– Chanh
– Cần tàu ngò rí, ớt hiếm, ớt sừng, tỏi, hành tím
– Gia vị: nước mắm, đường
 
goi-mien-thai-lan-2
Nguyên liệu cho món gỏi miến 
Cách chế biến : 
Bước 1: Tôm sú bạn đem lột vỏ, chẻ lưng rồi rửa sạch. Mực ống bạn sơ chế sạch rồi đem cắt thành khoanh. Sau đó, bạn đem tôm và mực luộc chín rồi vớt ra đĩa.
goi-mien-thai-lan-3
Cách làm món gỏi miến Thái Lan ngon
Bước 2: Bạn đem ngâm miến với nước cho mềm rồi trần qua với nước sôi cho chín tái. Hành tím bạn thái mỏng, cần tàu thái khúc.
goi-mien-thai-lan-4
Miến cho ngâm nước cho mềm
Bước 3: Bạn làm sốt để trộn gỏi như sau: Bạn xay nhuyễn các nguyên liệu ớt sừng, ớt hiểm, tỏi và mùi tàu, sau đó cho nước cốt chanh với 2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột gọt và một ít ớt thái chỉ vào trộn cho thật đều.
goi-mien-thai-lan-5
Ảnh minh họa
Bước 4: Bạn trộn tất cả các nguyên liệu ở trên rồi bày ra đĩa trang trí thêm vài cọng ngò rí, ớt lên là hoàn thành nhé!
Thế là bây giờ gia đình bạn đã có đĩa gỏi miến Thái Lan hấp dẫn, bắt mắt rồi đó! Mùi vị cay cay kết hợp vơi vị chua chắc hẳn là món ăn khá lạ miệng cho bữa cơm gia đình bạn.
goi-mien-thai-lan-6
Chúc cả nhà bạn thưởng thức món gỏi miến Thái Lan thật ngon miệng.
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét