Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách làm ốc xào ngũ vị

0


Ốc xào là một trong những món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích bạn cũng thế? Đặc biệt trong tiết trời se lạnh thì ốc được xem như món xào mùa đông mà nhiều người yêu thích nhất. Hương thơm nghi ngút từ nồi ốc nóng hổi xua tan lạnh giá. Cùng amthuc.pro biến tấu mới lạ trong phần gia vị xào chung sẽ làm cho món ốc xào ngũ vị trở nên hấp dẫn lạ thường, đem lại những trải nghiệm khá thú vị cho bạn và gia đình.
Nguyên liệu :
- 500g ốc đá
- 2 quả ớt đỏ
- 3 tép tỏi
- 1 cây hành lá
- 1 cánh hoa hồi
- 1 nhánh quế nhỏ
- 15 quả ớt khô (lượng cay điều chỉnh tùy khẩu vị)
- 15 hạt tiêu sọ
- Gia vị: Nước mắm
Cách làm :
Bước 1: Bạn đem ớt khô xắt khúc, ớt đỏ và tỏi xắt lát.
 
oc-xao-ngu-vi-1
Bước 2:
- Ốc rửa sạch cho vào tô, thêm vào chút dầu mè và chút xíu muối, đảo đều. Tiếp tục đổ nước vào ngập mặt ốc, ngâm ốc 2-3 tiếng để ốc nhà hết cát và chất bẩn.
- Sau khi đã ngâm ốc đủ thời gian thì đem gạn hết nước ra, rửa sạch. Tiếp tục ngâm ốc trong nước có pha ít rượu trắng khoảng 30 phút, rượu sẽ giúp loại bỏ mùi bùn đất ám ở ốc. Vớt ốc ra, dùng dao chặt trôn (phần đuôi) ốc rồi mới bắt đầu xào.
 
oc-xao-ngu-vi-2
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, tiếp tục cho ớt khô, tiêu sọ, tỏi, hoa hồi và quê vào, xào đến khi thấy mùi thơm thì đổ ốc vào xào khoảng 3 phút.
 
oc-xao-ngu-vi-3
Bước 4: Sau đó cho thêm khoảng 2 thìa nước mắm vào rồi tiếp tục xào trong 2 phút. Cuối cùng cho ớt đỏ và hành lá vào, đảo đều thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp, rắc lên một ít hành lá.
 
oc-xao-ngu-vi-4
Đảm bảo với bạn là món ốc xào ngũ vị sẽ khiến cả gia đình thích mê và muốn ăn hoài thôi.
oc-xao-ngu-vi-6
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ốc xào ngũ vị!
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với amthuc.pro thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét