Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách nấu canh chua cá lóc

0


"Canh chua cá lóc" là món ngon quen thuộc từ lâu của người dân Việt Nam đặc biệt là người dân Nam Bộ.Món ăn có vị chua nhẹ ,vị ngọt của nước dùng cùng hương thơm của những rau củ đi kèm .Vào những ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức tô canh chua cá lóc thì ngon phải biết.Hãy cùng vào bếp với amthuc.pro để đem đến cho gia đình bạn một món ngon ngày hè nhé.
Nguyên liệu :
-Cá quả :300g
-Cà chua :100g
-Dọc mùng :100g
-Giá đỗ :50g
-Mùi tàu :20g
-Ớt tươi :5g
-Đường : 10g
-Nước mắm ,mì chính ,muối,hạt tiêu
-Rau ngổ :30g
-Me quả : 50g
nguyen-lieu-canh-chua-ca
Chuẩn bị nguyên liệu.Ảnh minh họa
Các bước tiến hành:
Bước 1:Cá đánh vẩy ,bỏ mang ,ruột ,rửa sạch ,cắt khúc dài 4cm ướp nước mắm ,muối.
ca-loc-uop-gia-vi
Cá ướp gia vị (ảnh minh họa)
Bước 2:Cà chua rửa sạch ,bổ miếng cau.Dọc mùng tước bỏ vỏ ,cắt vát ,rửa sạch ,bóp muối ,vắt ráo.Ớt thái  mỏng ,rau thơm rửa sạch ngắt khúc ,giá đỗ rửa sạch.
nguyen-lieu-canh-chua-ca
Nguyên liệu rửa sạch .Ảnh minh họa
Bước 3:Cho quả me vào nước lạnh đun chín mềm nghiền nhỏ lấy nước chua (bỏ :hạt ,bã) thêm nước vừa đủ 1000ml nêm nước mắm ,muối ,đun sôi ,thả cá vào ,hớt bọt.Cho đường và cà chua vào để sôi 1 phút cho tiếp dọc mùng,nhấc xuống cho giá đỗ ,rau thơm ,rau ngổ ,mùi tàu ,mì chính ,mỡ nước.Múc ra bát cho ăn nóng.
canh-chua-ca-loc-2
canh chua cá lóc .Ảnh minh họa
Yêu cầu cảm quan :Cá trắng ,cà chua đỏ ,dọc mùng ,rau thơm xanh ,thơm không tanh ,thơm nhẹ của mùi tàu ,ngổ.Vị ngon ,ngọt ,hơi giòn ,không nhũn.
Chúc các bạn thành công !
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét