Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách làm thịt gà kho gừng

0


Từ lâu gà kho đã trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình. Dùng cơm trắng chan với nước gà kho sánh sệt, beo béo đậm vị, cắn miếng thịt gà thơm mềm thì còn gì tuyệt vời bằng, ăn kèm với dưa leo hay dưa giá đều hợp. Gà kho – món ngon mỗi ngày trẻ đều mê, già đều thích. Đặc biệt là món thịt gà kho gừng là sự kết hợp hoàn hảo giữa gừng thơm và gà đậm vị, gia vị nêm nếm khéo léo giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.
Nguyên liệu :
- 1.4kg gà
- 35ml nước mắm
- Một ít muối
- Một ít tiêu
- 80g đường cát
- 120ml nước
- 45ml dầu thực vật
- 1/2 củ hành tây vừa
- 120g gừng tươi
- 2 tép tỏi
- Một ít ớt khô
- 3 gốc hành lá
Cách thực hiện :
Bước 1: Đun nóng đường + ít nước trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan hết, chuyển màu nâu cánh gián là được nước màu.
 
ga-kho-gung-2
Bước 2: Cho hành + tỏi băm + ít muối + đường + hạt tiêu vào trộn đều với thịt gà, để khoảng 20 phút gà thấm gia vị.
 
ga-kho-gung-5
Bước 3: Gừng thái sợi, hành tây và tỏi băm nhuyễn.
 
ga-kho-gung-3
 Phi thơm hành khoảng 1 phút rồi cho tỏi vào phi cùng đến khi vàng đều.
ga-kho-gung-4
Bước 4: Nhanh tay đổ gà vào xào cho thịt gà săn lại.
 
ga-kho-gung-6
Sau đó bạn cho nước màu đã làm ở bước 1 vào cùng, nêm nếm lại với nước mắm, ớt bột và tiêu cho vừa miệng. Kho gà trên lửa nhỏ khoảng 20 phút, rồi cho gừng thái sợi vào.
ga-kho-gung-7
Món gà kho tuy dân dã nhưng vị ngon thì không thua kém bất cứ món ăn nào đâu đấy. Dọn ra dịa bạn rắc thêm chút hành lá, gừng thái sợi nhỏ và tiêu thơm nhé. Cắn một miếng thịt gà mềm ngấm gia vị, chan nước kho vừa miệng ăn với cơm trắng, bữa cơm gia đình thật ngon và thú vị.
ga-kho-gung-8
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món gà kho gừng!
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với amthuc.pro thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét