Blog chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn ngon

Cách làm mực chiên giòn

0


Hôm nay, mình tiếp tục giới thiệu với các bạn một món mực nữa đó là mực chiên giòn. Đây là món ăn chơi rất được yêu thích bởi vị  ngọt ngon của mực cùng với lớp bột chiên giòn tan bao ngoài. Để có những khoanh mực chiên đẹp thì bạn làm với mực ống nhé. Và chỉ lấy những khoanh tròn của thân mực nên phần đầu và đuôi mực bạn có thể tận dụng làm món mực xào như: Mực xào chua cay, mực xào thập cẩm, mực xào cần tỏi…
Nguyên liệu :
- Mực ống: 500 gam (Chọn những con to dài khoảng 20 cm để có được những khoanh mực đẹp)
- Gừng
- Bột tẩm khô và bột chiên giòn
- Nguyên liệu cho món mực xào tùy thích
 
muc-chien-gion-4
Mực ống 
Cách làm :
Bước 1 : Sơ chế mực: Dùng tay rút túi mực và mai mực ra khỏi thân, bóc lớp màng da bên ngoài. Phần đầu mực  tách riêng làm sạch, cắt bỏ miệng, mắt. Rửa mực với gừng pha rượu cho hết mùi tanh rồi để riêng phần đầu mực ra làm món xào
 muc-chien-gion-5
Bước 2 : Phần thân mực cắt thành từng khoanh tròn dày khoảng 1.5 cm. Phần đuôi bạn để chung với đầu mực làm món xào nhé
muc-chien-gion-3
Bước 3 : Chần mực: Đun nước với lát gừng đập dập, cho vào một ít muối, khi nước sôi cho mực vào chần rồi vớt ra để ráo nước.
muc-chien-gion-6
Bước 4 : Cho mực sau khi chần vào một bát tô, rắc bột tẩm khô lên mực trộn đều.
 muc-chien-gion-8
Bước 5 : Pha bột chiên giòn theo tỉ lệ được hướng dẫn trên bao bì.
muc-chien-gion-1
Bước 6 : Nhúng các miếng mực vào bột chiên giòn rồi cho vào chảo chiên và nhớ là chiên ngập dầu. Khi mực chín vàng, vớt ra để ráo dầu rồi bày ra đĩa. Những khoanh mực màu vàng tròn, lớp bột bao kín mực. Miếng mực khi ăn chấm kèm với tương ớt, thịt mực bên trong ăn giòn, ngọt rất ngon!
muc-chien-gion-1
Chúc bạn thành công với món mực tẩm bột chiên giòn này
P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với amthuc.pro thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét